วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

Autodesk Architectural Desktop (ADT)



Autodesk Architectural Desktop คือ โปรแกรม AutoCAD ที่ใช้สำหรับงานทาง สถาปัตยกรรมซึ่งมี AutoCAD เป็นพื้นฐาน โปรแกรม ADT พัฒนาขึ้นเพื่อแทนที่โปรแกรม AutoCAD เสมือนหนึ่งที่โปรแกรม AutoCAD ใช้แทนที่โต๊ะเขียนแบบในอดีต จากเดิมที่เรา ใช้ AutoCAD เขียนแบบทีละแผ่น ในแบบ 2 มิติ เปลี่ยนเป็นสร้างรูปอาคาร 3 มิติ โดยมี สัดส่วนที่ถูกต้องตามที่สถาปนิกออกแบบไว้ แล้วนำมาเปลี่ยนเป็นแบบ 2 มิติ หลายๆ แบบ ประกอบด้วยรูปแปลน รูปด้าน รูปตัดในแนวต่าง ๆ ที่ต้องการ จากนั้นใส่รายละเอียดงานก่อ สร้างลงไปก็เป็นอันเสร็จงานเขียนแบบ จะเห็นได้ว่าด้วยวิธีการใหม่จะทำให้งานเขียนแบบเร็วกว่าเดิมมาก นอกจากนี้การแก้แบบ 2 มิติจะส่งผลไปแก้รูป 3 มิติ และการแก้รูป 3 มิติก็จะส่งผลไปแก้แบบ 2 มิติ เนื่องจาก ADT เก็บรูป 3 มิติ ไว้เป็นฐานข้อมูลนั่นเอง จึงทำให้สะดวกในการแก้ไขและลดขนาดของไฟล์ลง


นอกจากนี้โปรแกรม ADT ก็เป็นเครื่องช่วยออกแบบสำหรับสถาปนิกด้วย ซึ่งจะเริ่มจากการสร้างรูปทรงของอาคาร (Conceptual Design) จากนั้นจะทำการแบ่งชั้น แบ่งห้อง ใส่ประตู หน้าต่าง บันได และหลังคา ซึ่งสามารถจะดึงรูปแบบต่าง ๆ จากคลังแบบมาใส่ลงไปบนอาคาร (Details Design) แล้วเปลี่ยนตำแหน่งหรือรูปแบบให้เหมาะสมเมื่อทุกอย่างลงตัวแล้วจะ สามารถถอดแบบ เพื่อประเมินราคา และนำ 3D model ที่สร้างมาใส่วัสดุ แสง สี และเงา เพื่อทำภาพ Perspective Render หรือภาพเคลื่อนไหวเสมือนจริงได้ต่อไป (Animation) เมื่อเข้าสู่ขั้นตอนเขียนแบบก็เปลี่ยนเป็นแบบ 2 มิติแบบต่างๆ ตามที่ต้องการเพื่อ ใส่รายละเอียดการก่อสร้างแล้วส่ง Plot ต่อไป (Documentation)




การใช้โปรแกรม ADT แทนที่ AutoCAD จะเกิดประสิทธิภาพอย่างชัดเจนคือ เร็ว ดี และถูก
• เร็วกว่าเดิมจากวิธีการที่เปลี่ยนไปคือ สร้างแบบอาคาร 3 มิติ (3D Modeling) แทนการเขียนแบบ 2 มิติทีละแบบ
• ดีกว่าคือการเข้าใจแบบทั้งอาคารโดยละเอียดจากภาพเสมือนจริง ลดความผิดพลาดของการเขียนแบบผิด
• ถูกกว่าคือการใช้ ADT หนึ่งชุดเขียนแบบจะเร็วกว่า AutoCAD ไม่น้อยกว่า 5 ชุด ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายลงได้ ทันที

Download ตัวอย่างการใช้งาน Autodesk Architectural Desktop (ADT)

1 ความคิดเห็น:

zaanannimpacyna กล่าวว่า...

POKER ROOM, TEXAS - Mapyro
See 1487 traveler reviews, 평택 출장샵 2087 candid 여주 출장안마 photos, and great deals for POKER ROOM, 익산 출장샵 TEXAS at Mapyro. Browse 10 photos and read 3043 reviews: "Best 안동 출장안마 casino in the city." 충청남도 출장안마