วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

การตบแต่งภายใน


ปัจจุบันมีบริษัทตกแต่งภายในอยู่เป็นจำนวนมากในประเทศไทย แต่กลับเป็นการยากมากสำหรับลูกค้าที่จะได้บริษัทที่ดีในการทำงานตกแต่งภายใน อันเนื่องมาจากบริษัทตกแต่งภายในแบ่งเป็นหลายประเภทได้แก่
1. บริษัท ตกแต่งภายใน ที่เน้นงานก่อสร้าง ไม่เน้นงานดีไซด์ ( งานดีแบบไม่สวย ช่างจ้างมัณฑนากร )
2. บริษัท ตกแต่งภายใน ที่เน้นงานดีไซด์ แต่ไม่เน้นงานก่อสร้าง ( แบบสวยทำไม่ได้ มัณฑนากรจ้างช่าง )

เนื่องจากการแข่งขันสูง จึงทำให้บริษัทต่างๆดังกล่าวมุ่งเน้น ราคา มากกว่า คุณภาพ จึงทำให้บริษัทเหล่านี้รวมถึงบริษัทอื่นๆต่างพากันลดวัสดุ เพื่อแข่งขันราคาให้ได้งาน โดยหวังว่าทำทีเดียวจบเพราะเจอกันครั้งเดียวพอ , Ka-RiT Design วิเคราะห์ปัญหาเหล่านี้ จึงต้องการแก้จุดอ่อนต่างๆ โดยจะสรุปเป็นหัวข้อให้ลูกค้าดังนี้ครับ



จุดอ่อนต่างๆ ของบริษัทตกแต่งภายในทั่วไป

1. ประเมินราคาโดยไม่มีที่มาที่ไปที่ชัดเจน ทำให้ไม่สามารถทราบงบประมาณ โดยรวมได้ทำให้เกิดการบานปลายทีหลัง ( ประมาณว่าทำได้ไว้ก่อน ได้จริงไม่ได้จริง จ่ายเงินแล้วค่อยว่ากันทีหลัง ไม่ก็ไปลดวัสดุเอาหน้างาน )

2. ออกแบบเป็นสไตล์เดียว ( สไตล์ที่ตัวเองถนัด ) โดยเฉพาะบริษัทที่ออกแบบฟรีบางที่ หากลูกค้าแก้ไขมากๆ ก็จะออกแบบให้แย่ลงเรื่อยๆ จะได้กลับมาเอาแบบแรกเร็วๆ ( เป็นสูตรสำเร็จของบริษัทที่ขาดจรรยาบรรณ )
3. ใช้เวลาในการออกแบบนาน ขาดระบบที่เป็นขั้นตอนในการแก้ไขปัญหา ไม่มีการวางตารางการทำงาน ( ใช้สูตรดึงยาวๆ พอลูกค้าเบื่อจะได้จบงานง่ายๆ )
4. มีการสื่อสารที่ไม่ดี เวลาเจอปัญหาก็ใช้วิธีไม่รับโทรศัพท์ ลูกค้าจะได้รู้สึกว่าต้องง้อให้ทำ แล้วทำให้จบๆไป
5. ทำแบบ 3D เป็นบางจุด ไม่ทำให้ครบทุกมุม ทำให้ลูกค้าเดาภาพไม่ถูกและมักทำให้เกิดปัญหารื้อถอนและเป็นสาเหตุทำให้ช่างหนี
6. บริษัทตกแต่งภายในโดยมากมัก ทำงานจริงออกมาไม่ตรงกับแบบ 3D แบบชนิดที่เรียกว่า "ไม่เหมือนกันโดยสิ้นเชิง" ( ส่วนมากจะบริษัทตกแต่งภายในเหล่านี้ มักจะไม่มีรูปงานจริงให้ลูกค้าดู เนื่องจากทำออกมาดูไม่ได้ ) เพราะไม่เข้าใจเรื่อง การใช้วัสดุ และ การเลือกสี รวมถึงการกำหนดสเกลงาน
7. มีประสบการณ์ในการทำงานน้อย เสนอราคาไม่ตรงกับความเป็นจริง และมักแก้ปัญหานี้โดยการลดวัสดุ เก็บเงินเพิ่ม ดึงงานช้า เลวร้ายสุดถึงขั้นหนีงาน



เหตุผลที่ต้องเลือก Ka-RiT Design

1. Ka-RiT Design วางแบบ Lay-out เพื่อจัดวางแผนในการตกแต่งภายใน หลังจากวัดพื้นที่หน้างานรวมถึงแก้ไขปัญหาหน้างาน พร้อมทำใบประเมินราคาอย่างละเอียด ทุกบรรทัด ทุกรายละเอียด ให้กับลูกค้าทุกคนก่อนเริมงาน ทั้ง เฟอร์นิเจอร์ Built-in , เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว , ไฟ , ม่าน , Wallpaper แบบพร้อมเข้าอยู่ เพื่อให้ได้งบประมาณที่แม่นยำและใกล้เคียงที่สุด ก่อนตัดสินใจทำ เพื่อไม่ให้เกิดการบานปลาย ( ใครที่ไม่ได้ทำแสดงว่ามั่วราคาขึ้นมาบอกครับ )
2. Ka-RiT Design ออกแบบเป็นทุกสไตล์ ไม่มีรูปแบบจำกัด เน้นตามสไตล์ลูกค้าและลักษณะหน้างาน ( แต่ถ้าไม่สวย ไม่ทำนะครับ )
3. เรามีการจัดตารางเวลาการทำงานที่เป็นระบบ ทำแบบเสร็จภายใน 2-3 อาทิตย์ โดยจะนัดพบลูกค้าทั้งหมด 3 ครั้ง เพื่อดูแผนการทำงาน 1 ครั้ง เลือกวัสดุหลังสรุปดีไซด์ 1 ครั้ง และ เช็คฟังชั่นการใช้งานภายในต่างๆ 1 ครั้ง
4. เรามีการสื่อสารที่ดี และการจัดการที่ดีเพื่อกันปัญหาทั้งหมดก่อนเริ่มทำงานจริง มี AE มีที่มี Logic ดี รับโทรศัพท์ตลอดเวลาทำงาน แก้ไขปัญหาและให้คำตอบกับลูกค้าในทันที
5. Ka-RiT Design ทำแบบ 3D ให้กับลูกค้าครบทุกมุมที่ออกแบบ รวมถึงแก้ไข 3D Final เพื่อสรุปแบบให้ลูกค้า เพื่อให้ความเข้าใจตรงกัน ก่อนก่อสร้างจริง ( ทั่วไปทำให้อย่างมากก็ห้องละ 1 รูป )
6. เรามีภาพงานสำเร็จจริงมากมาย ที่ตรงกับภาพ 3D ที่ออกแบบ รวมถึงมีภาพขั้นตอนการทำงานจริงให้ดูทุกเสตป บริษัททั่วไปมักจะไม่มี ***
7. Ka-RiT Design มีประสบการณ์ในการทำงานที่เยอะมาก รู้ปัญหาหน้างานทั้งหมด และกันปัญหาทั้งหมดก่อนที่ปัญหาจะเกิด และเสนอราคางานที่ทำได้จริง

Link ที่เกี่ยวข้อง www.ka-rit.com/

ไม่มีความคิดเห็น: